എസ്ര – ⭐⭐


സാങ്കേതിക മികവിലൊരു ജൂതമത പ്രേതകഥ! – ⭐⭐

ജൂതമതക്കാരുടെ ആചാരപ്രകാരം മരിച്ചവരുടെ ആത്മാക്കളെ ഡിബുക് എന്ന് വിളിക്കുന്നു. ഡിബുകുകളെ ആവാഹിച്ചു ഡിബുക് ബോക്സിലാക്കി തളയ്ക്കുന്നതാണ് ജൂതമതക്കാരുടെ ആചാരം. ആ ഡിബുക് ബോക്സ് ആരാൽ തുറക്കപെടുന്നുവോ, അതിൽ ആവാഹിച്ചിട്ടുള്ള ജൂതന്റെ ആത്മാവ് അയാളിലേക്ക് പ്രവേശിക്കുമെന്നാണ് ഐതിഹ്യം.

പ്രേതകഥകൾ പ്രമേയമാക്കിയ സിനിമകളിൽ ഏവരെയും വിസ്മയിപ്പിച്ച ഒന്നാണ് കൺജ്യൂറിംഗ്‌. യഥാർത്ഥ സംഭവത്തിൽ നിന്നും പ്രജോദനമുൾക്കൊണ്ടാണ് ആ സിനിമ അവതരിപ്പിച്ചിത്. അത്രയുമധികം വിശ്വസനീയതയോടെയാണ് ആ സിനിമയിലെ ഓരോ രംഗങ്ങളും ചിത്രീകരിച്ചത്. അതെ ശ്രേണിയിൽ ഒരു മലയാള സിനിമ എന്ന പ്രതീക്ഷ നൽകിക്കൊണ്ടാണ് എസ്ര പ്രദർശനത്തിനെത്തിയത്. കഥാപരമായി പുതുമ സമ്മാനിക്കുന്നില്ലായെങ്കിലും, സാങ്കേതികത്തികവോടെയുള്ള അവതരണത്താൽ പ്രേക്ഷക ശ്രദ്ധ പിടിച്ചുപറ്റാൻ എസ്രക്കു സാധിച്ചു.

നവാഗതനായ ജയ് ആർ. കൃഷ്ണൻ എന്ന ജയ് കെ. രചനയും സംവിധാനവും നിർവഹിച്ച എസ്ര നിർമ്മിച്ചിരിക്കുന്നത് മുകേഷ് ആർ.മേത്ത, സി.വി.സാരഥി, എ.വി.അനൂപ് എന്നിവർ ചേർന്നാണ്. ഇ ഫോർ എന്റർറ്റെയിന്മെന്റ്സ് ആണ് എസ്ര പ്രദർശനത്തിനെത്തിച്ചത്. സുജിത് വാസുദേവ് ഛായാഗ്രഹണവും, വിവേക് ഹർഷൻ സന്നിവേശവും, സുഷിൻ ശ്യാം പശ്ചാത്തല സംഗീതവും നിർവഹിച്ചിരിക്കുന്നു.

പ്രമേയം: ⭐⭐
കെട്ടുകഥകളേക്കാൾ അവിശ്വസനീയമാണ് ചില സത്യങ്ങൾ. അത്തരത്തിലുള്ള അവിശ്വസനീയമായ ചില സത്യങ്ങളുടെ വിശ്വസനീയമായ അവതരണമാണ് എസ്ര എന്ന ജൂതന്റെ കഥ. മലയാളികൾക്ക് സുപരിചിതമല്ലാത്ത ഒന്നാണ് ജൂതമതത്തിലെ ആചാരങ്ങളും വിശ്വാസങ്ങളും. അതുകൊണ്ടു തന്നെ എസ്ര സിനിമയുടെ പ്രമേയം എല്ലാക്കാലവും പുതുമ സമ്മാനിക്കുന്നതാണ്. എന്നാൽ, പുതുമയുള്ള ഈ പ്രമേയത്തെ അടിസ്ഥാനമാക്കി എഴുതിയ കഥാസന്ദർഭങ്ങളും സംഭാഷണങ്ങളും പ്രേക്ഷകർ കണ്ടുമടുത്ത കേട്ടുപഴകിയ പ്രേതകഥയ്ക്കു മുകളിൽ പോകുന്നില്ല. പ്രമേയപരമായി നോക്കിയാൽ ജൂതമതക്കാരുടെ വിശ്വാസങ്ങൾ ചർച്ചചെയ്ത സിനിമകൾ മലയാളത്തിലോ മറ്റു ഇന്ത്യൻ ഭാഷകളിലോ നിർമ്മിക്കപ്പെട്ടിട്ടില്ല എന്ന് തോന്നുന്നു.

തിരക്കഥ: ⭐⭐
നൂറ്റിയമ്പത് കോടി ലാഭം നേടുന്ന സിനിമയായാലും പുരസ്‌കാരങ്ങൾ വാരിക്കൂട്ടുന്ന സിനിമയായാലും പ്രേക്ഷകാരുടെ അംഗീകാരം വേണമെങ്കിൽ സിനിമയിൽ പ്രധാനമായും കെട്ടുറപ്പുള്ള കഥയും കഥാസന്ദർഭങ്ങളും സംഭാഷണങ്ങളും വേണം. സംവിധായകൻ ജയ് കെ. എഴുതിയ കഥയും കഥാസന്ദർഭങ്ങളും പ്രേക്ഷകർ കണ്ടുമടുത്ത പഴഞ്ചൻ പ്രേതകഥയെ അനുസ്മരിപ്പിക്കുന്ന ഒന്നായതാണ് ഈ സിനിമയുടെ ന്യൂനതകളിൽ പ്രധാനം. പ്രവചിക്കാനാവുന്ന കഥാസന്ദർഭങ്ങളിലൂടെ മുൻപോട്ടു നീങ്ങുന്ന കഥയിൽ ഒരു അപ്രതീക്ഷിത വഴിത്തിരിവ് ഉണ്ടെങ്കിലും, അത് പ്രേക്ഷകർക്ക് ഊഹിക്കാനാവുന്നതിനുപ്പുറമല്ല. കാലാകാലങ്ങളായി കണ്ടുവരുന്ന പ്രേത കഥയിൽ നിന്നും ഈ സിനിമയെ വ്യത്യസ്ഥമാക്കുന്ന ഒരു ഘടകവും തിരക്കഥയിലില്ല. മനു ഗോപാലും ജയ് കെ.യും ചേർന്നെഴുതിയ സംഭാഷണങ്ങൾ മികവുപുലർത്തി. ജൂതന്മാരുടെ വർത്തമാന ശൈലിയും അവർ ജീവിച്ചിരുന്ന കാലഘട്ടത്തിലെ സംഭാഷണ രീതിയും മികവോടെ സംഭാഷണങ്ങളാക്കിയിരിക്കുന്നു. കഥാവസാനമുള്ള ബാധയൊഴിപ്പിക്കുന്ന രംഗങ്ങൾ മറ്റു സിനിമകളിൽ നിന്നും വ്യത്യസ്തമല്ല എന്നതും ആസ്വാദനത്തെ സാരമായി ബാധിച്ചിട്ടുണ്ട്.

സംവിധാനം: ⭐⭐⭐
നവാഗത സംവിധായകർ മലയാള സിനിമയിൽ വെന്നിക്കൊടി പാറിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുന്ന കാലഘട്ടമാണിത്. ഒരു നവാഗത സംവിധായകൻ ഏറ്റെടുക്കാൻ മടിക്കുന്ന ഏറെ വെല്ലുവിളികളുള്ള ഒരു കഥയാണ് എസ്ര. ക്ളൈമാക്സ് രംഗങ്ങളുടെ അവതരണതിലോ ജൂതമതക്കാരുടെ അനുഷ്ടാനങ്ങൾ കാണിക്കുന്ന രംഗങ്ങളോ പ്രേക്ഷകരെ എത്രത്തോളം സ്വാധീനിച്ചു എന്നതാണ് സംശയം. ഇത്രയും ഭീകരത സൃഷ്‌ടിച്ച പ്രേതത്തിനെ ഒഴിപ്പിക്കാൻ ഇത്രയും ലളിതമായ കാര്യങ്ങൾ മതിയോ എന്നതായിരുന്നു പ്രേക്ഷകന്റെ ചോദ്യം. പറഞ്ഞു പഴകിയ ഒരു തിരക്കഥയെ അവതരണ മികവുകൊണ്ട് മികച്ചതാക്കുവാൻ സംവിധായകൻ ജയ് കെ.ക്കു സാധിച്ചു. ഒരല്പം ഇഴഞ്ഞു നീങ്ങുന്ന അവതരണ ശൈലി മാറ്റിനിർത്തിയാൽ മികച്ചൊരു ത്രില്ലർ സിനിമ തന്നെയാണ് എസ്ര. ഛായാഗ്രാഹകനും കലാസംവിധായകനും സംഗീത സംവിധായകനും ശബ്ദ രൂപീകരണം നിയന്ത്രിച്ചയാളും അഭിനേതാക്കളും മികച്ച പിന്തുണ നൽകിയതിനാൽ ഒരുവട്ടം കണ്ടിരിക്കാവുന്ന ഒരു ഹൊറർ സിനിമയൊരുക്കുവാൻ ജയ് കെ.യെ സഹായിച്ചു.

സാങ്കേതികം: ⭐⭐⭐⭐
ഭയം പ്രേക്ഷകരിലേക്ക് എത്തണമെങ്കിൽ അവർ കാണുന്ന കാഴ്ചകളും കേൾക്കുന്ന ശബ്ദങ്ങളും ഭീതി ജനിപ്പിക്കുന്നതാകണം. എസ്രയിലെ മായകാഴ്ചകൾ ചിത്രീകരിച്ചത് സുജിത് വാസുദേവും പശ്ചാത്തല സംഗീത സംവിധാനം നിർവഹിച്ചത് സുഷിൻ ശ്യാമും, ശബ്ദരൂപീകരണം നിർവഹിച്ചത് അനീഷ് ജോണും ചേർന്നാണ്. മെമ്മറീസിനു ശേഷം സുജിത് വാസുദേവിന്റെ ഏറ്റവും മികച്ച ഛായാഗ്രഹണമികവ് കണ്ടത് ഈ സിനിമയിലാണ്. അനാവശ്യമായ ക്യാമറ ഗിമ്മിക്‌സുകൾ ഒന്നുമില്ലാതെ, കളർ ടോണിലെ വ്യത്യസ്ഥതയും പുതുമയുള്ള ക്യാമറ ആംഗിളുകളും ഉപയോഗിച്ച് പ്രേക്ഷകരെ ഭയപെടുത്തുവാൻ സുജിത് വാസുദേവന് കഴിഞ്ഞിട്ടുണ്ട്. ഏബ്രാഹം എസ്രയുടെ കഥ പറയുന്ന പഴയ കാലഘട്ടത്തിലെ ഓരോ രംഗങ്ങളും മികച്ചതായിരുന്നു. ലൈലാകമേ എന്ന പാട്ടിന്റെ ചിത്രീകരണവും എടുത്തു പറയേണ്ട ഘടങ്ങളിൽ ഒന്നായിരുന്നു. സുഷിൻ ശ്യാമിന്റെ പശ്ചാത്തല സംഗീതം മുഴുനീള ഹൊറർ ഫീൽ കൊണ്ടുവരുന്നതിൽ സഹായിച്ചിട്ടുണ്ട്. എന്നിരുന്നാലും ജോൺസൺ ഈണമിട്ട മണിച്ചിത്രത്താഴിലെ ഭീതിപരത്തുന്ന സംഗീതം പോലെ പ്രേക്ഷകർക്ക് ഓർത്തുവെയ്ക്കുവാനുള്ള ഒന്നും തന്നെ എസ്രയിലെ പശ്ചാത്തല സംഗീതത്തിനില്ല. ശബ്ദരൂപീകരണം നിർവഹിച്ച അനീഷ് ജോണും പ്രത്യേക അഭിനന്ദനം അർഹിക്കുന്നു. കഥയിലുടനീളം ഒരുപാട് രംഗങ്ങൾ വലിച്ചുനീട്ടി അവതരിപ്പിച്ചതിന് ആവശ്യകത എന്തെന്ന് മനസ്സിലാകുന്നില്ല. പഴയ കാലഘട്ടത്തിൽ എസ്ര എങ്ങനെ മരിച്ചു എന്നത് മാത്രമേ പ്രസക്തിയുള്ളൂ. അയാളുടെ പ്രണയവും കൊലപാതകത്തിനു വേണ്ടിയുള്ള സാഹചര്യവും കാണിക്കേണ്ട ആവശ്യകത ഈ സിനിമയെ സംബന്ധിച്ചു പ്രസക്തിയില്ല എന്നത് ചിത്രസന്നിവേശകൻ മറന്നു. വിവേക് ഹർഷനാണ് സന്നിവേശം. ഇഴഞ്ഞു നീങ്ങുന്ന പ്രതീതി ചില രംഗങ്ങൾക്ക് തോന്നിപ്പിച്ചത് ഇതുമൂലമാണ്‌. ലൈലാകമേ എന്ന മനോഹരമായ യുഗ്മ ഗാനത്തിന് ഈണമിട്ടത് രാഹുൽ രാജാണ്. എസ്രയിലെ കലാസംവിധാനം നിർവഹിച്ചത് ഗോകുൽ ദാസാണ്. പകൽ സമയങ്ങളിൽ പോലും ഇത്രയും ഇരുട്ടുള്ള ഒരു വീട് ചില രംഗങ്ങളിൽ അവിശ്വസനീയമായി അനുഭവപെട്ടു. എന്നിരുന്നാലും, ഹൊറർ സിനിമയ്ക്ക് അനിവാര്യമായി ഘടകങ്ങളെല്ലാം ആ വീടിനുള്ളിൽ ഉപയോഗിക്കുവാൻ ഗോകുൽ ദാസ് മറന്നില്ല. പഴയ കാലഘട്ടത്തിലെ കലാസംവിധാനം ഗംഭീരമായിരുന്നു. ഇതുവരെ മലയാള സിനിമ കണ്ടിട്ടില്ലാത്ത അത്രയും മികച്ചതായിരുന്നു എസ്രയുടെ കാലഘട്ടം. ആ കാലഘട്ടത്തിലെ കഥാപാത്രങ്ങളുടെ വസ്ത്രാലങ്കാരവും മികവ് പുലർത്തി. സ്റ്റെഫി സേവ്യറാണ് വസ്ത്രാലങ്കാരം. റോഷനാണ് ചമയം.

അഭിനയം: ⭐⭐⭐
പ്രിഥ്വീരാജ്, പ്രിയ ആനന്ദ്, ടോവിനോ തോമസ്, സുദേവ് നായർ, വിജയരാഘവൻ, ബാബു ആന്റണി, സുജിത് ശങ്കർ, പ്രതാപ് പോത്തൻ, അലൻസിയാർ, അനു ശീതൾ എന്നിവരാണ് ഈ സിനിമയിലെ പ്രധാന അഭിനേതാക്കൾ. രഞ്ജൻ എന്ന കഥാപാത്രത്തെ കയ്യടക്കത്തോടെ അവതരിപ്പിക്കുവാൻ പ്രിഥ്വീരാജ് ശ്രമിച്ചിട്ടുണ്ട്. ക്ലൈമാക്സ് രംഗങ്ങളിലെ അഭിനയം എടുത്തുപറയേണ്ട സവിശേഷത ഒന്നുമില്ലായില്ലെങ്കിലും, പ്രേക്ഷകർക്ക് വിശ്വസനീയമായ അളവിൽ ആ രംഗങ്ങൾ അവതരിപ്പിക്കുവാൻ അദ്ദേഹത്തിലെ നടന് സാധിച്ചു. പ്രിയ ആനന്ദും, ടോവിനോയും, സുദേവ് നായരും, വിജയരാഘവനും അവരവർക്കു ലഭിച്ച കഥാപാത്രങ്ങളെ മികച്ച രീതിയിൽ തന്നെ അവതരിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ട്. അഭിനയത്തിന്റെ കാര്യത്തിൽ സുജിത് ശങ്കർ വേണ്ടുവോളം മികവ് പുലർത്തിയില്ലെങ്കിലും, ആ കഥാപാത്രത്തിന് ശബ്ദം നൽകിയ സണ്ണി വെയ്‌‌ൻ അഭിനന്ദനം അർഹിക്കുന്നു. പ്രതാപ് പോത്തനെ പോലെയുള്ള നടന്മാരെ പ്രസക്തിയില്ലാത്ത കഥാപാത്രങ്ങളാക്കി പൂർണമായി ഉപയോഗപ്പെടുത്തുവാൻ സംവിധായകനായില്ല. ഇവരെ കൂടാതെ ചെറുതും വലുതുമായി ഒരുപിടി പുതുമുഖ അഭിനേതാക്കളും ഈ സിനിമയിലുണ്ട്.

വാൽക്കഷ്ണം: സാങ്കേതിക മികവിൽ പ്രേക്ഷകരെ ത്രസിപ്പിക്കുന്ന എസ്രയെ ഒരുവട്ടം കണ്ടിരിക്കാം!

രചന, സംവിധാനം: ജയ് കെ.
സംഭാഷണം: മനു ഗോപാൽ
നിർമ്മാണം: മുകേഷ് ആർ.മേത്ത, സി.വി.സാരഥി, എ.വി.അനൂപ്
ഛായാഗ്രഹണം: സുജിത് വാസുദേവ്
ചിത്രസന്നിവേശം: വിവേക് ഹർഷൻ
പശ്ചാത്തല സംഗീതം: സുഷിൻ ശ്യാം
ഗാനരചന: ബി.കെ.ഹരിനാരായണൻ, വിനായക് ശശികുമാർ, അൻവർ അലി
സംഗീതം: രാഹുൽ രാജ്, സുഷിൻ ശ്യാം
കലാസംവിധാനം: ഗോകുൽ ദാസ്
ചമയം: റോഷൻ ജി.
വസ്ത്രാലങ്കാരം: സ്റ്റെഫി സേവ്യർ
സംഘട്ടനം: മിറാക്കിൽ മൈക്കൽ
ശബ്ദരൂപീകരണം: അനീഷ് ജോൺ
വിതരണം: ഇ ഫോർ എന്റർറ്റെയിന്മെന്റ്സ്.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s