അങ്കമാലി ഡയറീസ് – ⭐⭐⭐

വ്യത്യസ്തയുടെ പുത്തൻ ദൃശ്യാനുഭവം – ⭐⭐⭐

അങ്കമാലി സ്വദേശക്കാരായ കച്ചവടക്കാരുടെയും പന്നിയിറച്ചി വില്പനക്കാരുടെയും കൊട്ടേഷൻ സംഘങ്ങളുടെയും ജീവിതത്തിന്റെ പച്ചയായ ചലച്ചിത്ര ആവിഷ്ക്കാരമാണ് അങ്കമാലി ഡയറീസ്. മലയാള സിനിമയിലും അന്യഭാഷാ സിനിമകളിലും നിരവധി കൊട്ടേഷൻ സംഘങ്ങളുടെ പോരാട്ടത്തിന്റെ കഥ സിനിമയാക്കിയിട്ടുണ്ട്. അവയിൽ നിന്നെല്ലാം വ്യത്യസ്തമായ അവതരണ ശൈലിയാണ് ലിജോ ജോസ് പെല്ലിശ്ശേരി സംവിധാനം നിർവഹിച്ച അങ്കമാലി ഡയറീസിനെ സവിശേഷമാക്കുന്നത്. മലയാള സിനിമ പ്രേമികൾ ഇന്നോളം ആസ്വദിച്ചിട്ടില്ലാത്ത പുത്തൻ ദൃശ്യാനുഭവമാണ് ലിജോ ജോസും ഗിരീഷ് ഗംഗാധരനും ഷമീർ മുഹമ്മദും പ്രശാന്ത് പിള്ളയും ഒരുക്കിയിരിക്കുന്നത്.

വിൻസെന്റ് പെപ്പെയും പോർക്ക് വർക്കിയും അപ്പാനി രവിയും യുക്ലാമ്പ് രാജനും 10 എം.എൽ.തോമസും കണാകുണാ മാർട്ടിയും ലിച്ചിയും സഖിയും തുടങ്ങി അങ്കമാലി ഡയറീസിലെ ഓരോരുത്തരും ഇപ്പോഴും അങ്കമാലിയിലുണ്ടാകും എന്ന് തോന്നിപ്പിക്കുന്ന അവതരണ മികവും അഭിനയ മികവുമാണ് അങ്കമാലി ഡയറീസിനെ വ്യത്യസ്തമാക്കുന്നത്. കഥാപാത്രങ്ങൾക്ക് അനിയോജ്യരായ 86 പുതുമുഖ നടീനടന്മാരെ കണ്ടെത്തുകയും, അവരെ ഈ സിനിമയിൽ കഥാപാത്രങ്ങളായി ജീവിപ്പിക്കുകയും ചെയ്ത ലിജോ ജോസ് പെല്ലിശ്ശേരിയെ എത്ര അഭിനന്ദിച്ചാലും മതിവരില്ല. ഓരോ നടീനടന്മാരും ഈ സിനിമയിൽ ഗംഭീര അഭിനയ പ്രകടനമാണ് കാഴ്ചവെച്ചിരിക്കുന്നത്. ഇത്തരത്തിൽ പുതുമുഖങ്ങളെ മാത്രം അണിനിരത്തി ഒരു സിനിമ നിർമ്മിക്കുക എന്ന വെല്ലുവിളി സ്വീകരിച്ച നിർമ്മാതാവ് വിജയ് ബാബുവും അഭിനന്ദനം അർഹിക്കുന്നു.

പ്രമേയം: ⭐
പലവട്ടം പലഭാഷകളിലായി പറഞ്ഞു പഴകിയ ഒന്നാണ് കൊട്ടേഷൻ സംഘങ്ങൾ തമ്മിലുള്ള പകപോക്കൽ. ഗാംഗ്സ് ഓഫ് വാസ്സ്യേപ്പൂരും സുബ്രമണ്യപുരവും കമ്മട്ടിപ്പാടവും മേല്പറഞ്ഞ സിനിമകൾ ഉൾപെടുന്നവയാണ്. അതെ ശ്രേണിയിലുള്ള ഒന്നാണ് അങ്കമാലി ഡയറീസ്. കൊട്ടേഷൻ സംഘങ്ങളുടെ ജീവിതത്തിൽ കുടുംബത്തേക്കാൾ പ്രാധാന്യം നൽകുന്നത് സൗഹൃദങ്ങൾക്കാണ്. അങ്കമാലിയിലെ പള്ളിയങ്ങാടി ഗാംഗ്സ് നടത്തുന്ന പന്നിയിറച്ചി കച്ചവടവും ചൂതാട്ടവും കൊട്ടേഷനുമെല്ലാം അവരുടെ ജീവിതത്തെ പ്രതികൂലമായി ബാധിക്കുന്നു. മറ്റു കൊട്ടേഷൻ സംഘങ്ങളുമായി വാക്ക്പോരും വഴക്കുമാകുന്നു. അങ്കമാലി അങ്ങാടിയിലും പള്ളിയിലും പരിസര പ്രദേശങ്ങളും ജീവിക്കുന്ന അങ്കമാലി കട്ട ലോക്കൽസിന്റെ കഥയാണ് ചെമ്പൻ വിനോദ് ജോസ് എഴുതിയത്. പ്രമേയപരമായി പുതുമയൊന്നും അവകാശപ്പെടാനില്ല എങ്കിലും അങ്കമാലിക്കാരായ ലോക്കൽസിന്റെ കഥ സിനിമയാക്കുന്നത് ഇതാദ്യം.

തിരക്കഥ: ⭐⭐
അങ്കമാലിക്കാരനായ ചെമ്പൻ വിനോദ് ജോസ് ആദ്യമായിട്ടാണ് ഒരു സിനിമയ്ക്ക് കഥയും തിരക്കഥയും സംഭാഷണങ്ങളും എഴുതുന്നത്. അദ്ദേഹം ജനിച്ചു വളർന്ന നാടിന്റെ കഥ എന്ന് പറയുമ്പോൾ ഒരുപക്ഷെ നേരിട്ട് കണ്ടു മനസ്സിലാക്കിയ അല്ലെങ്കിൽ സ്വയം അനുഭവിച്ചറിഞ്ഞ സന്ദർഭങ്ങളാകും തിരക്കഥയാക്കിയിരിക്കുന്നത്. കുറച്ചു വർഷങ്ങൾക്കു മുമ്പുവരെ അങ്കമാലിയിൽ കൊട്ടേഷൻ സംഘങ്ങളുടെ രൂക്ഷ ശല്യമുണ്ടായിരുന്നു. അവരുടെ ജീവിതം സൂക്ഷ്മമായി നിരീക്ഷിച്ചു എഴുതിയതാണ് ഈ സിനിമയുടെ തിരക്കഥ എന്ന് നിസംശയം പറയാം. കാരണം, ഓരോ സന്ദർഭങ്ങളും സംഭാഷണങ്ങളും സിനിമയുടെ പ്രമേയത്തോടും കഥയോടും നീതി പുലർത്തുന്നവയായിരുന്നു. ഏതു ദേശത്തെ ലോക്കൽസിന്റെ ജീവിതമെടുത്താലും അങ്കമാലി ഡയറീസിൽ കണ്ട അതെ കാഴ്ചകളാണ് കാണാൻ സാധിക്കുക. കഥാസന്ദർഭങ്ങൾക്കു മാറ്റമൊന്നും ഉണ്ടാകാൻ സാധ്യതയില്ലാത്ത ഒന്നായിരിക്കും കൊട്ടേഷൻ സംഘങ്ങൾ തമ്മിലുള്ള വഴക്കുകൾ. അവയ്ക്കൊന്നും പ്രത്യേകിച്ച് പുതുമയൊന്നും അവകാശപ്പെടാനില്ലതാനും. എന്നാൽ, സംഭാഷണങ്ങൾ എഴുതിയിരിക്കുന്നത് മികവ് പുലർത്തി. കൃത്യമായ നിരീക്ഷണത്തിൽ തന്നെയാണ് ഓരോ സന്ദർഭങ്ങളും കഥാപാത്രങ്ങൾക്കും അനിയോജ്യമായ സംഭാഷണങ്ങൾ എഴുതിയിരിക്കുന്നത്. ഇനിയും ഇതുപോലുള്ള പച്ചയായ ജീവിതകഥകൾ കണ്ടെത്താൻ ചെമ്പൻ വിനോദിനു സാധിക്കട്ടെ!

സംവിധാനം: ⭐⭐⭐⭐
അവതരണത്തിന്റെ വ്യത്യസ്തയാൽ അതാത് കാലഘട്ടങ്ങളിൽ ശ്രദ്ധിക്കപ്പെട്ട സിനിമകളായിരുന്നു ഭരതന്റെ ചാട്ടയും പത്മരാജന്റെ അരപ്പട്ട കെട്ടിയ ഗ്രാമത്തിലും. കെ.ജി.ജോർജ് സംവിധാനം ചെയ്തിട്ടുള്ള ഒട്ടുമിക്ക സിനിമകളും യാഥാർഥ്യത്തിൽ സംഭവിച്ചതാണോ എന്ന തോന്നലുണ്ടാക്കും വിധം മികവുറ്റതായിരുന്നു. അടൂർ ഗോപാലകൃഷ്ണനും അരവിന്ദനും കെ.ജി.ജോർജും പത്മരാജനും ഭരതനും വേറിട്ട അവതരണത്തിലൂടെ സിനിമ സംവിധാനം ചെയ്തു പ്രഗൽഭരായവരാണ്. ഇന്നത്തെ കാലഘട്ടത്തിൽ അത്തരത്തിലുള്ള സിനിമ സംവിധാനം ചെയ്യുന്നവരിൽ പ്രമുഖനാണ് ലിജോ ജോസ് പെല്ലിശ്ശേരി. 11 മിനിറ്റ് ദൈർഘ്യമുള്ള ക്‌ളൈമാക്‌സ് ഒരൊറ്റ ഷോട്ടിലൂടെ അവതരിപ്പിക്കുക, ഒരുപാട് ദൈർഘ്യമുള്ള ഷോട്ടുകളിലൂടെ രംഗങ്ങൾ റിയലസ്റ്റിക്കായി അവതരിപ്പിക്കുക, 86 പുതുമുഖങ്ങളെ സിനിമയിലെ മുഴുവൻ കഥാപാത്രങ്ങളാക്കുക എന്നിവയാണ് ഈ സിനിമയിലൂടെ ലിജോ ജോസ് പെല്ലിശ്ശേരി പരീക്ഷിച്ചു വിജയിപ്പിച്ചത്. മലയാള സിനിമയിലെ റിയലസ്റ്റിക് സിനിമകളുടെ പട്ടികയെടുത്താൽ അവയിൽ ഭൂരിഭാഗം സിനിമകളും പതിഞ്ഞ താളത്തിലായിരിക്കും അവതരിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ടാകുക. എന്നാൽ, ആസ്വാദനത്തിനു വേണ്ടിയുള്ള എല്ലാ ചേരുവകളും കൃത്യമായ അളവിൽ ചേർത്തിട്ടാണ് ചടുലമായ രീതിയിൽ ഈ സിനിമ ലിജോ ജോസ് അവതരിപ്പിച്ചത്. അതുകൊണ്ടു തന്നെയാണ് അങ്കമാലി ഡയറീസ് പ്രേക്ഷകർ ഇരുകൈയ്യുംനീട്ടി സ്വീകരിച്ചത്. ലിജോ ജോസിനും വിജയ് ബാബുവിനും അഭിനന്ദനങ്ങൾ!

സാങ്കേതികം: ⭐⭐⭐⭐⭐
അങ്കമാലി ഡയറീസിന്റെ വിജയത്തിൽ നിർണ്ണായക പങ്കുവഹിച്ച മൂന്നുപേരാണ് ഛായാഗ്രാഹകൻ ഗിരീഷ് ഗംഗാധരൻ, ചിത്രസന്നിവേശകൻ ഷമീർ മുഹമ്മദ്, പശ്ചാത്തല സംഗീതം നൽകിയ പ്രശാന്ത് പിള്ള. അതിഗംഭീരമായ ഛായാഗ്രഹണവും അത്യുഗ്രൻ സന്നിവേശവും ഓരോ രംഗങ്ങളുടെയും മാറ്റ് പതിന്മടങ്ങു കൂട്ടുന്ന പശ്ചാത്തല സംഗീതവുമായിരുന്നു സിനിമയിലുടനീളം. ഈ സിനിമയിലെ ദൈർഘ്യമുള്ള രംഗങ്ങൾ എത്രത്തോളം പ്രയത്നിച്ചാണ് ചിത്രീകരിച്ചത് എന്ന വസ്തുത ഇപ്പോഴും പ്രേക്ഷകർക്ക് അത്ഭുതമായി അവശേഷിക്കുന്നു. രംഗങ്ങളുടെ ചടുലമായതും വ്യത്യസ്തമായതുമായ സന്നിവേശവും പ്രേക്ഷർക്ക് പുതുമയുള്ളതായി അനുഭവപെട്ടു. ഇവ രണ്ടിനും പുറമെ പ്രശാന്ത് പിള്ള നൽകിയ പശ്ചാത്തലസംഗീതം പ്രേക്ഷകരെ ആകാംഷാഭരിതരാക്കുന്ന രീതിയിലായിരുന്നു. പെപ്പെയും ലിച്ചിയും ഇരുവരുടെയും പ്രണയം തിരിച്ചറിയുന്ന രംഗത്തിലെ സംഗീതം കേൾക്കാൻ ഏറെ രസമുള്ളതായിരുന്നു. ജോളി ബാസ്റ്റിൻ സംവിധാനം ചെയ്ത സംഘട്ടന രംഗങ്ങൾ വിശ്വസനീയമായി അനുഭവപെട്ടു. ബാറിൽ നിന്ന് തുടങ്ങി റോഡിൽ അവസാനിച്ച സംഘട്ടനവും, പന്നി ഫാമിന്റെ മുൻവശത്തെ പറമ്പിൽ ചിത്രീകരിച്ച സംഘട്ടന രംഗങ്ങളും, പള്ളി പെരുന്നാളിന്റെ ഇടയിൽവെച്ചു സംഭവിച്ച സംഘട്ടന രംഗങ്ങളും വ്യത്യസ്തവും വിശ്വസനീയവുമായിരുന്നു. ഇന്ദുലാൽ കവാദി നിർവഹിച്ച കലാസംവിധാനം സന്ദർഭങ്ങളോടും, സ്റ്റെഫി സേവ്യറിന്റെ വസ്ത്രാലങ്കാരവും റോണക്സ് സേവ്യറിന്റെ ചമയവും കഥാപാത്രങ്ങൾക്കു ഇണങ്ങുന്നവയായിരുന്നു. രംഗനാഥ് രവിയാണ് ശബ്ദസംവിധാനം നിർവഹിച്ചത്. ഏവർക്കും അഭിനന്ദനങ്ങൾ!

അഭിനയം: ⭐⭐⭐⭐⭐
വിൻസെന്റ് പെപ്പെയായി ആന്റണി വർഗീസ്, പോർക്ക് വർക്കിയായി കിച്ചു ടെല്ലസ്, ലിച്ചിയായി രേഷ്മ രാജൻ, 10 എം.എൽ.തോമസായി ബിട്ടോ ഡേവിസ്, യുക്ലാമ്പ് രാജനായി ടിറ്റോ വിൽ‌സൺ, അപ്പാനി രവിയായി ശരത്കുമാർ, സഖിയായി ബിന്നി റിങ്കി ബെഞ്ചമിൻ, കണകുണ മാർട്ടിയായി അനന്ദു, പരിപ്പ് മാർട്ടിയായി ശ്രീകാന്ത്, കുഞ്ഞൂട്ടിയായി സിനോജ്, ഭീമനായി വിനീത് വിശ്വം, പോലീസ് ഇൻസ്പെക്റ്റർ ആയി ഉല്ലാസ് ജോസ് ചെമ്പൻ, സീമയായി അമൃത അന്ന, ബാബുജിയായി അൻസൺ ആന്റണി എന്നിവരാണ് പ്രധാന കഥാപാത്രങ്ങളെ അവതരിപ്പിച്ചത്‌. ഇവരെ കൂടാതെ ഒട്ടനവധി പുതുമുഖങ്ങൾ ഈ സിനിമയിൽ അഭിനയിച്ചിട്ടുണ്ട്. നായകനായി അഭിനയിച്ച ആന്റണി മുതൽ ഒരു രംഗത്തിൽ മാത്രം അഭിനയിച്ച നടന്മാർവരെ കഥാപാത്രങ്ങളായി ജീവിക്കുന്ന കാഴ്ചയാണ് കണ്ടത്. മഞ്ഞിൽ വിരിഞ്ഞ പൂക്കളിലെ നരേന്ദ്രന് ശേഷം മലയാള സിനിമയിലെ ഏറ്റവും മികച്ച പുതുമുഖ നടന്റെ അഭിനയമേതെന്ന ചോദ്യത്തിന് ഉത്തരമാണ് ആന്റണി വർഗീസ്. അതുപോലെ അപ്പാനി രവിയെ അവതരിപ്പിച്ച ശരത്കുമാറും യുക്ലാംബ് രാജനെ അവതരിപ്പിച്ച ടിറ്റോയും സമീപകാലത്തെ ഏറ്റവും മികച്ച വില്ലൻവേഷങ്ങളായിരുന്നു എന്ന് നിസംശയം പറയാം. ഏവർക്കും അഭിനന്ദനങ്ങൾ!

വാൽക്കഷ്ണം: സംവിധാന മികവിൽ സങ്കേത്തികത്തികവിൽ അഭിനയ ചാരുതയിൽ ഒരു റിയലസ്റ്റിക് ആക്ഷൻ എന്റർറ്റെയിനർ!

സംവിധാനം: ലിജോ ജോസ് പെല്ലിശ്ശേരി
രചന: ചെമ്പൻ വിനോദ് ജോസ്
നിർമ്മാണം: വിജയ് ബാബു
ബാനർ: ഫ്രൈഡേ ഫിലിംസ്
ഛായാഗ്രഹണം: ഗിരീഷ് ഗംഗാധരൻ
ചിത്രസന്നിവേശം: ഷമീർ മുഹമ്മദ്
സംഗീതം: പ്രശാന്ത് പിള്ള
കലാസംവിധാനം: ഇന്ദുലാൽ കവാദി
സംഘട്ടനം: ജോളി ബാസ്റ്റിൻ
ശബ്ദസംവിധാനം: രംഗനാഥ് രവി
ചമയം: റോണക്സ് സേവ്യർ
വസ്ത്രാലങ്കാരം: സ്റ്റെഫി സേവ്യർ
വിതരണം: ഫ്രൈഡേ ടിക്കറ്റ്‌സ്

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s