പുത്തൻപണം – ⭐


കാസർക്കോടൻ ഷേണായ്: ഒരു തോക്കുനഷ്ടപെട്ടവന്റെ കഥ! – ⭐

അന്ന്, നവംബർ 8നു അഞ്ഞൂറിന്റെയും ആയിരത്തിന്റെയും നോട്ടുകൾ പിൻവലിച്ചുകൊണ്ടു പ്രധാനമന്ത്രി ഏവരെയും ഞെട്ടിച്ചു. ഇന്ന്, ഏപ്രിൽ 12നു പുത്തൻപണം എന്ന സിനിമ പുറത്തിറക്കി രഞ്ജിത്ത് ഏവരെയും ഞെട്ടിച്ചു. ആവേശകരമായ ആദ്യ 20 മിനിറ്റുകൾക്ക് ശേഷം കാറ്റഴിച്ചുവിട്ട ബലൂൺ പോലെ ദിശതെറ്റി സഞ്ചരിച്ചു ഒടുവിൽ മൂക്കുംകുത്തി നിലംപതിച്ച ഒന്നാണ് രഞ്ജിത്തിന്റെ പുത്തൻപണം. സിനിമയുടെ തുടക്കത്തിൽ പടം പുത്തനാണെന്നു തോന്നിപ്പിക്കുമെങ്കിലും, കഥാവസാനം അതൊരു പൂത്തപടമായിരുന്നു എന്ന പ്രേക്ഷകർക്ക് ബോധ്യമാകുന്ന രംഗങ്ങളും അവതരണവുമാണ് രഞ്ജിത്ത് സ്വീകരിച്ചത്. അധികം വൈകാതെ പ്രദർശനശാലകളിൽ നിന്നും പുത്തൻപണം പിൻവലിക്കാനാണ് സാധ്യത.

ത്രീ കളർ സിനിമയുടെ ബാനറിൽ സംവിധായകൻ രഞ്ജിത്ത്, അബാം മൂവീസിന്റെ സാരഥി അബ്രഹാം മാത്യു, നടൻ അരുൺ നാരായണൻ എന്നിവരാണ് പുത്തൻപണം നിർമ്മിച്ചിരിക്കുന്നത്. കഥയും തിരക്കഥയും സംഭാഷണങ്ങളും എഴുതിയത് രഞ്ജിത്താണ്. കാസർകോട് ഭാഷയിലുള്ള കന്നഡ കലർന്ന മലയാള സംഭാഷണങ്ങൾ എഴുതിയിരിക്കുന്നത് ടേക്ക് ഓഫിന്റെ തിരക്കഥാകൃത്തായ പി.വി.ഷാജികുമാറാണ്. ത്രീ കളർ സിനിമ തന്നെയാണ് ഈ സിനിമ കേരളത്തിൽ വിതരണം ചെയ്തിരിക്കുന്നത്.

പ്രമേയം: ⭐⭐
നോട്ടുനിരോധനമുൾപ്പടെ ഒന്നിൽ കൂടുതൽ പ്രമേയങ്ങൾ ചർച്ചചെയ്യുന്ന സിനിമയാണ് പുത്തൻപണം. നോട്ടുനിരോധനം കള്ളപ്പണക്കാരെ പ്രതികൂലമായി ബാധിച്ച നിരവധി വാർത്തകൾ നമ്മൾ കേട്ടിരുന്നു. വൻകിട ബിസിനെസ്സുകാർ തങ്ങളുടെ അനധികൃത സ്വത്തുക്കൾ വെളുപ്പിക്കാൻ ശ്രമിക്കുന്നതായ വാർത്തകൾ പത്രങ്ങളിലൂടെ നമ്മൾ അറിഞ്ഞിരുന്നു. അത്തരത്തിലുള്ള ഒരു പ്രശ്നത്തിൽ, കാസർക്കോട്ടുകാരനായ നിത്യാനന്ദ ഷേണായിക്ക് ഇരുപത്തിയഞ്ച് കോടി രൂപ നഷ്ടമാകുന്നു. ആ പണം തിരിച്ചുപിടിക്കുവാൻ ഷേണായിയും കൂട്ടരും ശ്രമിക്കുന്നതിനിടയിൽ മറ്റു ചില പ്രശ്നങ്ങൾ ചെന്നുപെടുന്നു. അതിനെ തുടർന്നുണ്ടാകുന്ന സംഭവവികാസങ്ങളാണ് രഞ്ജിത്ത് തന്റെ പുത്തൻ സിനിമയായ പുത്തൻപണത്തിലൂടെ അവതരിപ്പിക്കുന്നത്. ഇന്നേവരെ ഇന്ത്യയിലെ ഒരു ഭാഷയിലും നോട്ടു നിരോധനം പ്രമേയമാക്കിയ സിനിമകൾ നിർമ്മിച്ചിട്ടില്ല എന്ന അവകാശവാദം ഉന്നയിക്കുന്ന അണിയറപ്രവർത്തകർ മറന്നുപോയ വിഷയമെന്തെന്നാൽ, ഈ സിനിമയുടെ പ്രമേയം നോട്ടു നിരോധനമല്ല അതിലുപരി കളഞ്ഞുപോയ തോക്കു അന്വേഷിച്ചിറങ്ങിയ അധോലോകനായകന്റെ ദുരവസ്ഥയാണെന്ന വസ്തുതയാണ്. “ഷേണായി ആൻഡ് ദി ഗൺബോയ്” എന്നോ “കാസർക്കോടൻ ഷേണായ്: ഒരു തോക്കുനഷ്ട്ടപ്പെട്ടവന്റെ കഥ” എന്നോ ഈ സിനിമയ്ക്ക് നാമകരണം ചെയ്യുന്നതായിരുന്നു ഉചിതം!

തിരക്കഥ: ⭐
ഒരു പ്രമേയമോ കഥയോ കഥാസന്ദർഭങ്ങളായി രൂപപ്പെടുത്തുമ്പോൾ അതിന്റെ കാതൽ നഷ്ടപെട്ടുപോകുന്ന അവസ്ഥ സിനിമയ്ക്ക് ദോഷകരമാകും എന്നതിന്റെ ഉത്തമ ഉദാഹരണമാണ് പുത്തൻപണം. നോട്ടുനിരോധനം വിഷയമാക്കി എഴുതിത്തുടങ്ങിയിട്ട് പകുതിവഴിയിൽ എത്തിയപ്പോൾ ആരെയോ ഭയന്ന് കഥ മറ്റൊരു ദിശയിലേക്കു തിരിച്ചുവിട്ടതുപോലെ അനുഭവപെട്ടു. ദാവൂദ് ഇബ്രാഹിമിനോട് വരെ ആത്മബന്ധമുള്ള അധോലോകനായകൻ നിത്യാനന്ദ ഷേണായ് കേവലം ഒരു പത്തു വയസ്സുകാരന്റെ മുമ്പിൽ തോക്ക് കെഞ്ചിനടക്കുന്നതു കണ്ടപ്പോൾ, ദേവാസുരവും പ്രാഞ്ചിയേട്ടനും ഇന്ത്യൻറുപ്പിയുമൊക്കെ എഴുതിയത് ഇതേ രഞ്ജിത്ത് തന്നെയാണോ എന്ന തോന്നലുണ്ടായി. നോട്ടുനിരോധനത്തിൽ തുടങ്ങിയ കഥ ഒടുവിൽ ചെന്നെത്തിയത് തോക്കു അന്വേഷണത്തിലാണ് എന്നത് അവിശ്വസനീയമാണ്. തോക്കു അന്വേഷിക്കുന്നതിനിടെയുള്ള കഥാസന്ദർഭങ്ങൾ ഹാസ്യത്തിന് വേണ്ടി കൃത്രിമമായി കെട്ടിച്ചമച്ചത്താണെന്നു വളരെ വ്യക്തമായി അനുഭവപെട്ടു. അതിനു മാറ്റുകൂട്ടുവാൻ ആവശ്യത്തിനും അനാവശ്യത്തിനും ഒട്ടനവധി കഥാപാത്രങ്ങളും. നിത്യാനന്ദ ഷേണായിക്ക് അധോലോക പരിവേഷം നൽകി അവതരിപ്പിച്ചിട്ടു അവസാനം പോലീസിനെയും പത്തു വയസ്സുകാരനെയും കണ്ടപ്പോൾ പേടിക്കുന്നത് എന്തുകൊണ്ടാണ്? ഇതേയാൾ കഥാവസാനം അതിമാനുഷിക പരിവേഷത്തോടെ ഗുണ്ടകളെ ഒറ്റയ്ക്ക് നേരിടുന്നു. നായകന്റെ കഥാപാത്ര രൂപീകരണം പോലും രഞ്ജിത്ത് കൈവിട്ടു കളഞ്ഞ അവസ്ഥയാണ് സിനിമയിലുടനീളം കണ്ടത്. ടേക്ക് ഓഫിന്റെ തിരക്കഥകൃത്ത് പി.വി.ഷാജികുമാറും രഞ്ജിത്തും ചേർന്നാണ് സംഭാഷണങ്ങൾ എഴുതിയത്. ആദ്യമൊക്കെ കേൾക്കാൻ രസമുണ്ടായിരുന്നെങ്കിലും, അവസാനമായപ്പോഴേക്കും കാസർകോടൻ ഭാഷ വിരക്തി മാത്രമാണ് സമ്മാനിച്ചത്. ഈ സിനിമയ്ക്കോ നിത്യാനന്ദ ഷേണായിക്കോ കാസർകോടൻ ഭാഷ നൽകിയതിന്റെ ആവശ്യകത എന്തെന്ന് മനസിലാകുന്നില്ല. ഭാഷയിലുള്ള വ്യസ്തസ്ഥയ്ക്ക് വേണ്ടിയാണെങ്കിൽ അത് അസ്ഥാനത്തുകൊണ്ടു എന്ന് വരുംനാളുകളിൽ ബോധ്യമാകും.

സംവിധാനം: ⭐
പ്രതീക്ഷയുടെ അമിതഭാരമായിട്ടാണ് ഓരോ രഞ്ജിത്ത് സിനിമകളും പ്രേക്ഷകർക്ക് മുമ്പിൽ പ്രദർശനത്തിനെത്തുന്നത്. മമ്മൂട്ടിയുമായി ഒന്നിക്കുന്ന ഒരു രഞ്ജിത്ത് സിനിമ എന്ന പേരിലും, ഏവർക്കും ഇഷ്ടപെട്ട ഇന്ത്യൻ റുപ്പി എന്ന സിനിമയുമായി സമാനതയുള്ള ഒരു നാമകരണവും പുത്തൻപണത്തിനു ആവശ്യത്തിലധികം പ്രതീക്ഷ പ്രേക്ഷകന് നൽകി. അതെല്ലാം അസ്ഥാനത്തായി അവസ്ഥയാണ് സിനിമകണ്ടിറങ്ങുന്ന പ്രേക്ഷകന് സമ്മാനിക്കുന്നത്. സിനിമയുടെ അവതരണ രീതിയാണ് അതിനു കാരണമായത്. പ്രാധാന്യമില്ലാത്ത കഥാപാത്രങ്ങൾ, വേഗതയില്ലാത്ത അവതരണം, പ്രവചിക്കാനാവുന്ന വഴിത്തിരുവുകൾ, ഗ്രഹിക്കാൻ ബുദ്ധിമുട്ടുള്ള സംഭാഷണങ്ങൾ, നല്ല പാട്ടുകളുടെ അഭാവം തുടങ്ങി അവതരണത്തിൽ പാളിപ്പോയ നിരവധി ഘടകങ്ങളാണ് ഈ സിനിമയിലുള്ളത്. കഥാവസാനം നിത്യാനന്ദ ഷേണായിയെ അതിമാനുഷികനാക്കിയ അവിശ്വസനീയമായ സംഘട്ടന രംഗങ്ങളും. ഇതൊരു ആക്ഷേപഹാസ്യ സിനിമയാണോ അതോ അന്വേഷണ സ്വഭാവമുള്ള ത്രില്ലർ സിനിമയാണോ എന്നായിരുന്നു പ്രേക്ഷകരുടെ സംശയം. ഈ സിനിമയും പുത്തൻപണവും തമ്മിലുള്ള ബദ്ധമെന്തെന്നാണ് സിനിമ കണ്ടിറങ്ങുന്ന പ്രേക്ഷകർ ചിന്തിക്കുന്നത്. രഞ്ജിത്തിന്റെ മികച്ചൊരു തിരിച്ചുവരവിനായി കാത്തിരിക്കുന്നു.

സാങ്കേതികം: ⭐⭐⭐
തമിഴ് സിനിമകളിലെ പ്രശസ്ത ഛായാഗ്രാഹകൻ ഓം പ്രകാശാണ് പുത്തൻപണത്തിന്റെ ഛായാഗ്രഹണം നിർവഹിച്ചത്. പുതുമയുള്ള കളർടോൺ ഉപയോഗിച്ചാണ് ഓം പ്രകാശ് ഈ സിനിമ ചിത്രീകരിച്ചത്. ഒരു ത്രില്ലർ സ്വഭാവമുള്ള സിനിമയ്ക്കുതകുന്ന ഛായാഗ്രഹണം എന്നതിലുപരി സവിശേഷതയുള്ള ഫ്രേയിമുകളൊന്നും ഈ സിനിമയിൽ കണ്ടില്ല. മനോജ് കണ്ണോത്താണ് രംഗങ്ങളുടെ സന്നിവേശം നിർവഹിച്ചത്. രണ്ടാം പകുതിയിലെ ഒട്ടുമിക്ക രംഗങ്ങളും ഇഴഞ്ഞുനീങ്ങുന്ന അവസ്ഥയിലായത് പ്രേക്ഷകരെ മുഷിപ്പിച്ചു. തോക്കു തേടിയുള്ള യാത്രയിൽ ഒരു പ്രയോജനവുമില്ലാത്ത ഒരു പാട്ടും അവസാനം തിരുകികയറ്റി പ്രേക്ഷകരെ ബോറടിപ്പിച്ചു. ശബ്ദകോലാഹലങ്ങൾ കൃത്യതയോടെ രംഗങ്ങൾക്ക് അകമ്പടിയായി എന്നതാണ് അച്ചു രാജാമണി നിർവഹിച്ച പശ്ചാത്തല സംഗീതത്തെ കുറിച്ച് പറയേണ്ടത്. റഫീഖ് അഹമ്മദ്, ഹരിനാരായണൻ എന്നിവരാണ് ഗാനരചന. ഷാൻ റഹ്‌മാൻ ഈണമിട്ട രണ്ടു പാട്ടുകളും ശ്രദ്ധനേടുന്നില്ല. രഞ്ജിത്ത് അമ്പാടിയുടെ ചമയവും സമീറ സനീഷിന്റെ വസ്ത്രാലങ്കാരവും കഥാപാത്രങ്ങൾക്ക് അനിയോജ്യമായിരുന്നു. സന്തോഷ് രാമന്റെ കലാസംവിധാനത്തിൽ ഒരുക്കിയ ചവറുകൂമ്പാരം മികവ് പുലർത്തി.

അഭിനയം: ⭐⭐⭐
മമ്മൂട്ടി, മാസ്റ്റർ സ്വരാജ്, മാമുക്കോയ, ബൈജു, സിദ്ദിഖ്, ജോയ് മാത്യു, സായികുമാർ, ഹരീഷ് പെരുമണ്ണ, ഇന്ദ്രൻസ്, നിർമ്മൽ പാലാഴി, സുരേഷ് കൃഷ്ണ, ബിനു കുതിരവട്ടം പപ്പു, പി.ബാലചന്ദ്രൻ, അനിൽ മുരളി, ഗണപതി, വിശാഖ് നായർ, കോട്ടയം നസീർ, കുഞ്ചൻ, ചെമ്പിൽ അശോകൻ, കലാഭവൻ ഹനീഫ്, രാജീവ് കളമശേരി, വിനോദ് കെടാമംഗലം, പ്രശാന്ത് അലക്‌സാണ്ടർ, രഞ്ജി പണിക്കർ, വിജയകുമാർ, അബു സലിം, മദൻമോഹൻ, പ്രവീൺ, മജീദ്, അരുൺ, ഇനിയ, നിരഞ്ജന അനൂപ്, ഷീലു അബ്രഹാം, പാർവതി നമ്പ്യാർ എന്നിവരാണ് ഈ സിനിമയിലെ പ്രധാന അഭിനേതാക്കൾ. നിത്യാനന്ദ ഷേണായിയുടെ രൂപഭാവങ്ങളും ശരീരഭാഷയും കാസർക്കോടൻ സംഭാഷണങ്ങളും മമ്മൂട്ടി മികവോടെ അവതരിപ്പിച്ചു. മമ്മൂട്ടിയുടെ വ്യക്തതയുള്ള ഉച്ചാരണം ആ കഥാപാത്രത്തിന് കൂടുതൽ വിശ്വസനീയത നൽകുന്നു. നാളിതുവരെ ലഭിച്ച ഓരോ കഥാപാത്രവും തന്നാലാകുംവിധം ഗംഭീരമാക്കാനുള്ള കഴിവ് സിദ്ദിഖിനുണ്ട്. പോലീസ് കഥാപാത്രങ്ങൾ നിരവധി അവതരിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ടെങ്കിലും, അവയിൽ നിന്നും വ്യത്യസ്തമായിരുന്നു പുത്തൻപണത്തിലെ സിദ്ദിഖിന്റെ പോലീസ് കഥാപാത്രം. സുരാജ് വെഞ്ഞാറമൂടിന് ശേഷം തിരോന്തരം ഭാഷ മികവോടെ സംസാരിക്കുവാൻ കഴിവുള്ള നടനാണ് ബൈജു. ബാലതാരമായി സിനിമയിലെത്തിയ ബൈജുവിന് ഒരുപാട് നാളുകൾക്കു ശേഷം ലഭിച്ച ഒരു വില്ലൻ വേഷമാണ് ഈ സിനിമയിലേത്. ഹാസ്യത്തിന്റെ മേമ്പൊടിയോടെ ആ കഥാപാത്രം ബൈജു ഗംഭീരമാക്കി. പ്രാധാന്യമേറെയുള്ള ഒരു കഥാപാത്രമായിരുന്നു പത്തു വയസ്സുകാരൻ മുത്തുവിന്റേത്. മാസ്റ്റർ സ്വരാജ് തനിക്കാവുംവിധം പരിശ്രമിച്ചുവെങ്കിലും, പലയിടങ്ങളിലും അത് അമിതാഭിനയമായി അനുഭവപെട്ടു. ഇന്ദ്രൻസും ഹരീഷും മാമുക്കോയയും വിശാഖ് നായരും അവരവരുടെ കഥാപാത്രങ്ങൾ നന്നായി അവതരിപ്പിച്ചു.

വാൽക്കഷ്ണം: മമ്മൂട്ടിയുടെ ആരാധകരെ പോലും മുഷിപ്പിക്കുന്ന പുത്തൻപണം ഉടൻ പിൻവലിക്കാനാണ് സാധ്യത!

തിരക്കഥ, സംവിധാനം: രഞ്ജിത്ത്
സംഭാഷണം: രഞ്ജിത്ത്, പി.വി.ഷാജികുമാർ
നിർമ്മാണം: രഞ്ജിത്ത്, അരുൺ നാരായണൻ, അബ്രഹാം മാത്യു
ബാനർ: ത്രീ കളർ സിനിമ
ഛായാഗ്രഹണം: ഓം പ്രകാശ്
സന്നിവേശം: മനോജ് കണ്ണോത്
സംഗീതം: ഷാൻ റഹ്‌മാൻ
ഗാനരചന: ഹരിനാരായണൻ, റഫീഖ് അഹമ്മദ്
പശ്ചാത്തല സംഗീതം: അച്ചു രാജാമണി
കലാസംവിധാനം: സന്തോഷ് രാമൻ
ചമയം: രഞ്ജിത്ത് അമ്പാടി
വസ്ത്രാലങ്കാരം: സമീറ സനീഷ്
വിതരണം: ത്രീ കളർ സിനിമ റിലീസ്.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s