സഖാവ് – ⭐⭐⭐


ചങ്കുറപ്പിന്റെ വിപ്ലവ വീരഗാഥ! – ⭐⭐⭐

രാഷ്ട്രീയ പ്രവർത്തനത്തിലൂടെ സാമൂഹിക സേവനത്തിനിറങ്ങുവാൻ ആത്മാർത്ഥമായി ആഗ്രഹിക്കുന്ന നവയുഗ തലമുറ തീർച്ചയായും കണ്ടിരിക്കേണ്ട സിനിമയാണ് സഖാവ്. ഏവർക്കും പ്രജോദനമാകുന്ന പ്രമേയം, എൺപതു-തൊണ്ണൂറ് കാലഘട്ടത്തിന്റെ വിശ്വസനീയമായ അവതരണം, ഏച്ചുകെട്ടലുകളില്ലാത്ത സംഭാഷണങ്ങൾ, ആവേശമുണർത്തുന്ന പശ്ചാത്തല സംഗീതം എന്നിവ സഖാവിന്റെ സവിശേഷതകളിൽ ഉൾപ്പെടുന്നു. മറുപക്ഷം, രണ്ടേമുക്കാൽ മണിക്കൂർ സമയമെടുത്തുള്ള കഥയുടെ അവതരണം ആസ്വാദനത്തിനൊരു കല്ലുകടിയായി അവശേഷിക്കുന്നു.

യൂണിവേഴ്സൽ സിനിമയുടെ ബാനറിൽ ബി.രാകേഷ് നിർമ്മിച്ച സഖാവിന്റെ രചനയും സംവിധാനവും നിർവഹിച്ചത് നടനും നല്ല സിനിമയ്ക്കുള്ള ദേശീയ അംഗീകാരം നേടിയ സിനിമയുടെ സംവിധായകനുമായ സിദ്ധാർഥ് ശിവയാണ്. സഖാവ് കൃഷ്ണൻ, സഖാവ് കൃഷ്ണകുമാർ എന്നീ കഥാപാത്രങ്ങളെയാണ് നിവിൻ പോളി അവതരിപ്പിക്കുന്നത്. ഐശ്വര്യ രാജേഷ്, അപർണ്ണ ഗോപിനാഥ്, ഗായത്രി സുരേഷ് എന്നിവരാണ് ഈ സിനിമയിലെ നായികമാർ.

പ്രമേയം: ⭐⭐⭐
ഒരാളുടെ വ്യക്തിത്വം മറ്റൊരാളുടെ സ്വഭാവത്തിൽ മാറ്റങ്ങൾ സൃഷ്ടിക്കുക എന്ന പ്രമേയം അധികമൊന്നും അവതരിപ്പിക്കാത്ത ഒരിടമാണ് മലയാള സിനിമ. ഇന്നത്തെ തലമുറയിലെ രാഷ്ട്രീയ പ്രവർത്തകർ പലരും രാഷ്ട്രീയ പ്രവർത്തനത്തെ ഒരു തൊഴിലായി മാത്രം കണ്ടുകൊണ്ടാണ് ഓരോ പാർട്ടിയിലും ചേരുന്നത്. അവർക്കൊക്കെ പ്രജോദനമാകേണ്ടത് പഴയ തലമുറയിലെ ശക്തരായ നേതാക്കളുടെ ജീവിതകഥയാണ്. സഖാവ് കൃഷ്ണനെന്ന നേതാവിന്റെ ജീവിതത്തിൽ നടന്ന സംഭവങ്ങൾ നവയുഗ സഖാവായ കൃഷ്ണകുമാറിന്റെ സ്വഭാവത്തെയും ചിന്തകളെയും പ്രവർത്തികളെയും സ്വാധീനിക്കുന്നതാണ് ഈ സിനിമയുടെ കഥ.

തിരക്കഥ: ⭐⭐⭐
ഇന്ത്യയിലെ രാഷ്ട്രീയ പ്രസ്ഥാനങ്ങൾക്ക് ചുക്കാൻ പിടിച്ച നേതാക്കളുടെ ജീവിതകഥ
പുതുതലമറയ്ക്കു അറിയുവാൻ സാധ്യതയില്ല. സഖാവ് ഇ.എം.എസ്. നമ്പൂതിരിപ്പാടും സഖാവ് എ.കെ.ഗോപലനും സഖാവ് കൃഷ്ണപിള്ളയും സഖാവ് ഇ.കെ.നായനാരും കമ്മ്യൂണിസ്റ്റ് പാർട്ടിയുടെ നെടുംതൂണുകളായ നേതാക്കളായിരുന്നു. മുന്നാറിലെ തൊഴിലാളി പ്രശ്നങ്ങൾ പരിഹരിച്ചു തൊഴിലാളി സംഘടനകൾ രൂപപെടുത്തിയെടുത്തതിൽ കമ്മ്യൂണിസ്റ്റ് പാർട്ടിയും നേതാക്കളും നടത്തിയ ഒറ്റയാൾ പോരാട്ടത്തിന്റെ കഥകളൊക്കെ ചരിത്രമാണ്. രോമാഞ്ചമുണർത്തുന്ന ഇത്തരം ചരിത്ര സംഭവങ്ങൾ വിശ്വസനീയമായ കഥാസന്ദർഭങ്ങളിലാക്കി എഴുതുവാൻ സിദ്ധാർഥ് ശിവയ്ക്കു സാധിച്ചു. മേല്പറഞ്ഞ സംഭവങ്ങൾ നവയുഗ തലമുറയിലെ രാഷ്ട്രീയ പ്രവർത്തകർക്ക് പ്രജോദനമാകുന്ന രീതിയിലുള്ള രംഗങ്ങളിലൂടെ കോർത്തിണക്കുവാനും സിദ്ധാർത്ഥ് ശിവയ്ക്കു കഴിഞ്ഞിട്ടുണ്ട്‌. സഖാക്കളേ ആവേശത്തിലാഴ്ത്തുന്ന സംഭാഷണങ്ങൾ എഴുതുന്നതിലും തിരക്കഥാകൃത്തെന്ന നിലയിൽ സിദ്ധാർഥ് ശിവ വിജയിച്ചിട്ടുണ്ട്. ആദ്യ പകുതിയിലെ നർമ്മത്തിന് വേണ്ടി കെട്ടിച്ചമച്ച സംഭാഷണങ്ങൾ ഒഴിവാക്കാമായിരുന്നു. പ്രവചിക്കാനാവുന്ന ഒരു ക്‌ളൈമാക്‌സിൽ സിനിമ അവസാനിച്ചു എന്നത് മാത്രമാണ് പുതുമയില്ലാത്ത തോന്നിയത്.

സംവിധാനം: ⭐⭐
ഉദയായുടെ കൊച്ചൗവ്വ പൗലോ അയ്യപ്പ കൊയ്‌ലോ എന്ന സിനിമയ്ക്ക് ശേഷം സിദ്ധാർഥ് ശിവ സംവിധാനം ചെയ്യുന്ന സിനിമയാണിത്. ചരിത്രം പറയുന്ന സിനിമകൾ പൊതുവെ മന്ദഗതിയിലായിരിക്കും അവതരിപ്പിക്കുക. എന്നാൽ, അത് കണ്ടു മനസ്സിലാക്കാനുള്ള ക്ഷമ ഇന്നത്തെ തലമുറയിലെ പ്രേക്ഷകർക്ക് ഉണ്ടോ എന്നത് ഒരു ചോദ്യമാണ്? സഖാവെന്ന ഈ സിനിമ ഒരു അവധിക്കാലത്താണ് പ്രേക്ഷകരുടെ മുമ്പിലെത്തിയത്. അവധികാലം ആഘോഷിക്കാൻ കുടുംബത്തോടൊപ്പം സിനിമ കാണാൻ ആഗ്രഹിക്കുമ്പോൾ അവരുടെ പ്രതീക്ഷ വാനോളമായിരിക്കും. ആ സന്ദർഭത്തിൽ, മന്ദഗതിയിലുള്ള ഒരു ചരിത്ര സിനിമ മികച്ചതാണെങ്കിൽ കൂടി, അത് എത്രത്തോളം പ്രേക്ഷകരിൽ സ്വാധീനം ചെലുത്തുമെന്നത് വരുംനാളുകളിൽ കണ്ടറിയാം. ഇഴഞ്ഞു നീങ്ങുന്ന രംഗങ്ങൾ എന്നതൊഴിച്ചാൽ മറ്റൊരു കുറവും സഖാവെന്ന സിനിമയിക്കില്ല. ഇന്നത്തെ തലമുറയിലുള്ള സഖാക്കൾക്ക് കണ്ടുപഠിക്കാനുള്ള പലതും ഈ സിനിമയിൽ കഥാസന്ദർഭങ്ങളാകുന്നുണ്ട്. അവയുടെ സത്യസന്ധമായ അവതരണമാണ് സഖാവ് സിനിമയെ മറ്റു രാഷ്ട്രീയ സിനിമകളിൽ നിന്നും വ്യത്യസ്തമാക്കുന്നത്. പഴയ കാലഘട്ടത്തിലെ ഓരോ രംഗങ്ങളും ആവേശമുണർത്തുന്ന രീതിയിൽ സാങ്കേതികമികവോടെ അവതരിപ്പിക്കുവാൻ സംവിധായകന് സാധിച്ചു. ആ സന്ദർഭങ്ങൾ ഇന്നത്തെ സഖാക്കളുടെ പ്രതിനിധിയായ സഖാവ് കൃഷ്ണകുമാറിൽ സ്വാധീനം ചെലുത്തുന്ന രീതിയും പുതുമ ഉള്ളതായിരുന്നു. ആദ്യ പകുതിയിലെ കഥാപാത്രങ്ങളുടെ സ്വഭാവ വിവരണത്തിന് സംവിധായകൻ നൽകിയ സമയം സിനിമയുടെ ദൈർഘ്യത്തെ ഒരുപാട് വർദ്ധിപ്പിച്ചു. സഖാവ് കൃഷ്ണകുമാറിന്റെ സ്വഭാവം ആശുപത്രി രംഗങ്ങളിലൂടെ മാത്രം വിവരിച്ചാൽ പ്രേക്ഷകർക്ക് ഗ്രഹിക്കാവുന്നതേയുള്ളു. അനാവശ്യമായ ഒട്ടനവധി രംഗങ്ങൾ ആദ്യപകുതിയിൽ കുത്തിനിറച്ചതു ദോഷകരമായി സിനിമയെ ബാധിച്ചിട്ടുണ്ട്. എന്നിരുന്നാലും, സിനിമയുടെ പ്രമേയവും കഥയും പുതുമയുള്ളതായതിനാൽ പ്രേക്ഷകർ ഈ സിനിമ സ്വീകരിക്കാനാണ് സാധ്യത.

സാങ്കേതികം: ⭐⭐⭐⭐
ഓരോ രംഗങ്ങൾക്കും മാറ്റുകൂട്ടുന്നു തരത്തിൽ ഊർജം പകരുന്നതായിരുന്നു പ്രശാന്ത് പിള്ളയുടെ പശ്ചാത്തല സംഗീതം. സമരകാലഘട്ടത്തിലെ രംഗങ്ങളുടെ അവസാനം ചുവന്ന കോടി പാറുമ്പോളുള്ള സംഗീതം ഓരോ സഖാവിന്റെ സിരകളിലും രക്തയോട്ടം കൂട്ടുന്നതായിരുന്നു. പ്രശാന്ത് പിള്ള ഈണമിട്ട മധുമതിയേ, ഉദിച്ചുയരുന്നേ എന്നീ പാട്ടുകൾ മികവ് പുലർത്തി. പഴയ കാലഘട്ടത്തിലെ കാഴ്ചകൾ ദൃശ്യമികവോടെയും വിശ്വസനീയതയോടെയും ചിത്രീകരിക്കുവാൻ ജോർജ്ജ് സി. വില്യംസിന് സാധിച്ചു. പീരുമേടിന്റെ പച്ചപ്പ്‌ മുഴുവനും ഒപ്പിയെടുക്കുവാൻ ഛായാഗ്രാഹകന് കഴിഞ്ഞിട്ടുണ്ട്. രാത്രിയിൽ നടക്കുന്ന സംഘട്ടന രംഗങ്ങളിൽ റിയാലസ്റ്റിക്കായ വെളിച്ചം മാത്രം ഉപയോഗിച്ചു ചിത്രീകരിച്ചത് ആ രംഗങ്ങൾക്ക് വിശ്വസനീയത നൽകി. വിനീബ് കൃഷ്ണനാണ് രംഗങ്ങൾ കൂട്ടിയോജിപ്പിച്ചത്. കഥയിൽ പ്രാധാന്യമില്ലാത്ത ആദ്യപകുതിയിലെ രംഗങ്ങൾ ഒഴുവാക്കാമായിരുന്നു. സഖാവ് കൃഷ്ണകുമാറിന്റെ സ്വഭാവ വിവരണം ആശുപത്രിയിലെ രംഗങ്ങളിലൂടെ മാത്രം അവതരിപ്പിക്കാമായിരുന്നു. അതിനു പകരം ഹാസ്യത്തിന് വേണ്ടി കുത്തിനിറച്ച തുടക്കത്തിലേ രംഗങ്ങൾ കഥയിൽ പ്രാധാന്യമില്ലാത്തവയായിരുന്നു. അത് ദൈർഘ്യം വർധിപ്പിച്ചു എന്നല്ലാതെ സിനിമയുടെ ആസ്വാദനത്തിനു ഉപകാരപ്പെട്ടില്ല. എൺപതു കാലഘട്ടം ഒരുക്കുന്നതിൽ കലാസംവിധായകൻ സാബു മോഹൻ വിജയിച്ചു. ഫാക്ടറിയും വാഹനങ്ങളും പെട്ടിക്കടകളും പാർട്ടി ഓഫിസും വിശ്വസനീയമായ രീതിയിലാണ് ഒരുക്കിയിരിക്കുന്നത്. കഥാപാത്രങ്ങൾക്ക് അനിയോജ്യമായ വേഷങ്ങൾ നൽകി ധന്യ ബാലകൃഷ്ണൻ തന്റെ ജോലി കൃത്യതയോടെ നിർവഹിച്ചു. എഴുപതു വയസ്സുകാരനായ സഖാവ് കൃഷ്ണനായി നിവിൻ പോളിയെ മാറ്റുന്നതിനിടയിൽ മറ്റു കഥാപാത്രങ്ങളുടെ ചമയം ശ്രദ്ധിക്കാൻ രഞ്ജിത്ത് അമ്പാടി ശ്രമിച്ചില്ല. അതിനുദാഹരണമാണ് സഖാവ് ജാനകിയുടെ ചമയം. മുഖത്ത് മാത്രം പ്രായം തോന്നിപ്പിക്കുന്ന രീതിയിലായിരുന്നു ഐശ്വര്യ രാജേഷിന്റെ ചമയം. അൻപറിവാണ് സംഘട്ടനങ്ങൾ ഒരുക്കിയത്.

അഭിനയം: ⭐⭐⭐⭐
ചങ്കുറപ്പിന്റെ പ്രതീകമായ സഖാവ് കൃഷ്ണനെന്ന വിപ്ലവ നേതാവിനെ തന്നാലാകുംവിധം പക്വതയോടെ അവതരിപ്പിക്കുവാൻ നിവിൻ പോളി നടത്തിയ പരിശ്രമം അഭിനന്ദനാർഹമാണ്. സഖാവ് കൃഷ്ണകുമാർ എന്ന കൗശലകാരനായ നവയുഗ സഖാവിനെ തന്റെ തനതായ ശൈലിയിൽ നിവിൻ പോളി അവതരിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ട്. യശ്ശശരീരനായ അതുല്യ പ്രതിഭ കുതിരവട്ടം പപ്പുവിന്റെ മകൻ ബിനു പപ്പു പ്രഭാകരൻ ഈരാളി എന്ന കഥാപാത്രമായി മികവുറ്റ പ്രകടനം കാഴ്ചവെച്ചു. സഖാവ് ജാനകിയായി ഐശ്വര്യ രാജേഷും, മഹേഷായി അൽത്താഫ് സലീമും, ഡോക്ടറിന്റെ വേഷത്തിൽ ശ്രീനിവാസനും അവരവരുടെ രംഗങ്ങളിൽ അഭിനയമികവ് പുലർത്തി. ഇവരെ കൂടാതെ അപർണ്ണ ഗോപിനാഥ്, ഗായത്രി സുരേഷ്, മുസ്തഫ, സന്തോഷ് കീഴാറ്റൂർ, പി.ബാലചന്ദ്രൻ, സുധീഷ്, പ്രൊഫസ്സർ അലിയാർ, ബൈജു, പ്രേംകുമാർ, ടോണി ലൂക്ക് കോച്ചേരി, സൂരജ് എസ്. കുറുപ്പ്, മണിയൻപിള്ള രാജു, രഞ്ജി പണിക്കർ, വി.കെ.ബൈജു, സംവിധായകൻ വി.കെ.പ്രകാശ്, നിഷാന്ത് സാഗർ, ചാലി പാലാ, കലാഭവൻ റഹ്മാൻ, അഞ്ജലി അനീഷ്, സീമ ജി. നായർ, ശ്രീലക്ഷ്മി, ഷെല്ലി കുമാർ എന്നിവരും ഈ സിനിമയിലെ പ്രധാന കഥാപാത്രങ്ങളെ അവതരിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ട്.

വാൽക്കഷ്ണം: ചങ്കുറപ്പുള്ള സഖാക്കളുടെ വിപ്ലവ വീരഗാഥ ക്ഷമയോടെ കണ്ടിരിക്കാമെങ്കിൽ ഈ സിനിമ പ്രേക്ഷകർക്ക്‌ പ്രജോദനമാകുമെന്നുറപ്പ്!

രചന, സംവിധാനം: സിദ്ധാർത്ഥ ശിവ
നിർമ്മാണം: ബി.രാകേഷ്
ബാനർ: യൂണിവേഴ്‌സൽ സിനിമ
ഛായാഗ്രഹണം: ജോർജ് സി. വില്യംസ്
ചിത്രസന്നിവേശം: വിനീബ് കൃഷ്ണൻ
സംഗീതം, പശ്ചാത്തല സംഗീതം: പ്രശാന്ത് പിള്ള
ഗാനരചന: സന്തോഷ് വർമ്മ, ശബരീഷ് വർമ്മ, സൂരജ് എസ്. കുറുപ്പ്, അൻവർ അലി, സിദ്ധാർഥ് ശിവ
കലാസംവിധാനം: സാബു മോഹൻ
ചമയം: രഞ്ജിത്ത് അമ്പാടി
വസ്ത്രാലങ്കാരം: ധന്യ ബാലകൃഷ്ണൻ
സംഘട്ടനം: അൻപറിവ്
വിതരണം: ആന്റോ ജോസഫ്.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s