കെയർഫുൾ – ⭐⭐


അത്ര ബ്യുട്ടിഫുള്ളല്ല കെയർഫുൾ! – ⭐⭐

കാലികപ്രസക്തിയുള്ളൊരു പ്രമേയത്തിൽ നിന്ന് യു-ടേണെടുത്തു കെയർലെസ്സായി
അവതരിപ്പിച്ച സിനിമയാണ് കെയർഫുൾ.

റോഡപകടങ്ങൾ മൂലം നിത്യേന എത്രയോ ജീവനുകൾ പൊലിഞ്ഞുപോകുന്നു. മദ്യപ്പിച്ചു അമിത വേഗതത്തിൽ അശ്രദ്ധയോടെ വാഹനമോടിക്കുക, പാലത്തിനു മുകളിൽ ഓവർടേക്കിങ് നടത്തുക, ഗതാഗത നിയമങ്ങൾ പാലിക്കാതിരിക്കുക, അനുവദിക്കാത്ത സ്ഥലങ്ങളിൽ യു-ടേണെടുക്കുക തുടങ്ങിയവയാണ് അപകടമുണ്ടാക്കുന്ന പ്രധാന കാരണങ്ങൾ. ഒരു ജീവൻ നഷ്ടപ്പെടുമ്പോൾ ഒരു കുടുംബത്തിന്റെ മുഴുവൻ പ്രതീക്ഷയാണ് അസ്തമിക്കുന്നത്. ഈ ഓർമ്മപ്പെടുത്തലാണ് വി.കെ.പി. ഈ സിനിമയിലൂടെ പ്രേക്ഷകർക്ക് നൽകുവാൻ ശ്രമിച്ചത്.

കന്നഡ സിനിമ യു-ടേൺ നിരൂപകരുടെയും പ്രേക്ഷകരുടെയും പ്രശംസ ലഭിച്ച സിനിമകളിൽ ഒന്നാണ്. യു-ടേണിന്റെ ഔദ്യോഗിക റീമേക്കാണ് വി.കെ.പ്രകാശിന്റെ കെയർഫുൾ. രാജേഷ് ജയരാമനാണ് ഈ സിനിമയുടെ തിരക്കഥയും സംഭാഷണങ്ങളും എഴുതിയത്. വൈഡ് ആങ്കിൾ ക്രിയേഷൻസിനു വേണ്ടി മോഹൻലാലിന്റെ ഭാര്യ സഹോദരനും പ്രശസ്ത നിർമ്മാതാവുമായ സുരേഷ് ബാലാജിയും, ജോർജ്ജ് പയസും ചേർന്നാണ് കെയർഫുൾ നിർമ്മിച്ചത്.

പ്രമേയം: ⭐⭐
എറണാകുളത്തെ തിരക്കേറിയ ഒരു റോഡിലെ അനുവദനീയമല്ലാത്ത ഒരിടത്തു ഇരുചക്ര വാഹനങ്ങൾ യു-ടേൺ എടുത്തു അശ്രദ്ധയോടെ എതിർവശത്തേക്കു കടക്കുന്നു. അതിലെ ഒരു വാഹനം അപകടത്തിൽ പെടുന്നു. തുടർന്ന്, ആ സ്ഥലത്തു യു-ടേൺ എടുത്തവരെല്ലാം ഓരോ രീതിയിൽ കൊല്ലപ്പെടുന്നു. എങ്ങനെയാണ് ഓരോരുത്തരം കൊല്ലപ്പെടുന്നത്? ആരാണ് അതിനുത്തരവാദി? എന്നതാണ് ഈ സിനിമയുടെ കഥ. ഗൗരവമുള്ളതും ചർച്ചാ വിഷയമാക്കേണ്ടതുമായ ഒരു പ്രമേയമാണ് കെയർഫുൾ എന്ന സിനിമ കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നത്. അപകടങ്ങൾ പറ്റാതെ വാഹനമോടിക്കണമെങ്കിൽ നിയമലംഘനം ചെയ്യാതിരിക്കുക എന്ന സന്ദേശം പ്രേക്ഷകരിലേക്ക് എത്തിക്കുവാൻ ഒരുപരിധിവരെ കഥാകൃത്തിനായി എന്നതിൽ കന്നഡ സംവിധായകൻ പവൻകുമാറിന് സന്തോഷിക്കാം. പ്രമേയത്തിൽ നിന്ന് കഥ രൂപപെടുത്തിയെടുത്തപ്പോൾ വിശ്വസനീയത നഷ്ടമായോ എന്നൊരു സംശയമില്ലാതെയില്ല. ഈയൊരു പ്രമേയം സിനിമയാക്കുമ്പോൾ ഇതിലും യുക്തിയുള്ളതും പ്രയോഗികമായതുമായ ഒരു കഥയിലൂടെ അവതരിപ്പിക്കാമായിരുന്നു എന്ന് ചിന്തച്ചവരാണ് ഭൂരിഭാഗം പ്രേക്ഷകരും.

തിരക്കഥ: ⭐⭐
നിരവധി സിനിമകൾക്ക് തിരക്കഥ രചിച്ച രാജേഷ് ജയരാമനാണ് കെയർഫുള്ളിന്റെ കഥാസന്ദർഭങ്ങളും സംഭാഷണങ്ങളും എഴുതിയത്. ഓരോ നിയമലംഘന യു-ടേണിനു ശേഷവും മരണങ്ങൾ സംഭവിക്കുന്നു എന്നത് ഉദ്യോഗജനകമായ രംഗങ്ങളിലൂടെ പറഞ്ഞുപോകുവാൻ രാജേഷ് ജയരാമൻ ശ്രമിച്ചിട്ടുണ്ട്. പോലീസിന്റെ അന്വേഷണ രീതിയും മാധ്യമ പ്രവർത്തകയായ ഈ സിനിമയിലെ നായികയെ ചോദ്യം ചെയ്യുന്ന രംഗങ്ങളും സംഭാഷണങ്ങളും കൃത്രിമത്വം നിറഞ്ഞതും യുക്തിക്കു നിരക്കാത്തതുമായി അനുഭവപെട്ടു. സസ്പെൻസ് നിലനിർത്തിയ രീതി ഊഹിക്കാനാവാത്ത രീതിയിലായിരുന്നുവെങ്കിലും, ഈ ഇരുപത്തിയൊന്നാം നൂറ്റാണ്ടിൽ ഈ
കാരണങ്ങളൊക്കെ പ്രേക്ഷകർ വിശ്വസിക്കുമോ എന്നത് ഒരു ചോദ്യമായി അവശേഷിക്കുന്നു. അവിശ്വസനീയ കാരണങ്ങളാണെങ്കിലും അതിലൂടെ അർത്ഥവത്തായൊരു സന്ദേശം സമൂഹത്തിനു നൽകുവാൻ സാധിച്ചു.

സംവിധാനം: ⭐⭐
ഒന്നിനൊന്നു വ്യത്യസ്ത സിനിമകൾ സംവിധാനം ചെയ്തൊരാളാണ് വി.കെ.പ്രകാശ്. ഓരോ സിനിമയും പ്രേക്ഷകരിലേക്ക് എത്തിക്കുവാൻ ഉദ്ദേശിക്കുന്ന വിഷയത്തിന്റെ ഗൗരവം ചോർന്നു പോകാതെ ആ വിഷയം അവതരിപ്പിക്കുക എന്നത് പ്രയാസമുള്ള ഒരു കാര്യമാണ്. ആസ്വാദനത്തിനുള്ള ചേരുവകൾ ചേർക്കുമ്പോൾ കഥയുടെ ഗൗരവം നഷ്ടപ്പെടുക എന്നത് സംവിധായകന്റെ പരാജയമാണ്. ത്രസിപ്പിക്കുന്ന രംഗങ്ങൾക്ക് വേണ്ടി ഒച്ചയും ബഹളവും എന്ന് തോന്നിപ്പിക്കുന്ന പശ്ചാത്തല സംഗീതം നൽകുക, കഥാപാത്രങ്ങൾക്ക് അനിയോജ്യരല്ലാത്തവരെ അഭിനയിപ്പിക്കുക എന്നീ മേഖലകളിലും വി.കെ.പി. എന്ന സംവിധായകൻ അശ്രദ്ധ കാണിച്ചിരിക്കുന്നു. തെറ്റ് സ്വയം മനസിലാക്കി കുറ്റബോധം തോന്നുന്ന കഥാവസാനമുള്ള രംഗങ്ങളും പുനരധിവാസം സിനിമയിലെ പാട്ടും പ്രേക്ഷകരെ സ്വാധീനിച്ചു എന്നതിൽ തർക്കമില്ല. റോക്‌സ്‌റ്റാർ, മരുഭൂമിയിലെ ആന എന്നീ രണ്ടു മോശം സിനിമകൾക്കും ശേഷം തരക്കേടില്ലാത്തൊരു തിരിച്ചുവരവാണ് വി.കെ.പ്രകാശ് നടത്തിയിരിക്കുന്നത്.

സാങ്കേതികം: ⭐⭐
ധനേഷ് രവീന്ദ്രനാഥിന്റെ ഛായാഗ്രഹണം യാതൊരു പുതുമയും സിനിമയ്ക്ക് നൽകുന്നില്ല. ഈ സിനിമയുടെ പ്രമേയം നൽകുന്ന ഭീതി റോഡപകടങ്ങൾ ചിത്രീകരിച്ചപ്പോൾ ലഭിച്ചില്ല എന്നത് ദോഷകരമായി സിനിമയെ ബാധിച്ചിട്ടുണ്ട്. തിരക്കേറിയ റോഡിലെ രംഗങ്ങൾ ഡോക്യൂമെന്ററി ചിത്രീകരണം പോലെയും മറ്റുള്ള രംഗങ്ങളുടെ ചിത്രീകരണത്തിൽ നിന്നും വേറിട്ട നിന്നതുപോലെയും അനുഭവപെട്ടു. ബാബു രത്നമാണ് രംഗങ്ങളുടെ സന്നിവേശം നിർവഹിച്ചത്. അനാവശ്യ കഥാപാത്രങ്ങളോ കഥാസന്ദർഭങ്ങളോ സിനിമയിലില്ല എന്നത് ബാബു രത്നത്തിന്റെ സന്നിവേശ മികവുകൊണ്ട് മാത്രമാണ്. എന്നാൽ, നായിക കിടന്നുറങ്ങുന്നത് പലയാവർത്തി കാണിക്കുന്നതിന്റെ ഔചിത്യമെന്തെന്നു മാത്രം മനസിലായില്ല. അരവിന്ദ് ശങ്കറാണ് പാട്ടുകളുടെ സംഗീതവും പശ്ചാത്തല സംഗീതവും നിർവഹിച്ചത്. പാട്ടുകൾ തരക്കേടില്ലാതെ തോന്നിയപ്പോൾ, പശ്ചാത്തല സംഗീതം അരോചകമായി തോന്നി. പൂജ രമേശിന്റെ കലാസംവിധാനം മികവ് പുലർത്തി.

അഭിനയം: ⭐⭐⭐
വിജയ് ബാബു, സന്ധ്യ രാജു, വിനീത് കുമാർ, സൈജു കുറുപ്പ്, ജോമോൾ, പാർവതി നമ്പ്യാർ, അജു വർഗീസ്, അശോകൻ, ശ്രീജിത്ത് രവി, മുകുന്ദൻ, പ്രേം പ്രകാശ്, കൃഷ്ണകുമാർ, ഭദ്ര മേനോൻ, ശ്രീജയ എന്നിവരാണ് ഈ സിനിമയിലെ അഭിനേതാക്കൾ. സൈജു കുറുപ്പും വിജയ് ബാബുവും അവരവർക്കു ലഭിച്ച വേഷങ്ങൾ മികവോടെ അവതരിപ്പിച്ചു. നല്ല അഭിനേതാവിലേക്കുള്ള സൈജു കുറുപ്പിന്റെ വളർച്ച പ്രകടമായ കഥാപാത്രവും അഭിനയവുമായിരുന്നു ഈ സിനിമയിലേത്. വിജയ് ബാബുവിന്റെ പോലീസ് കഥാപാത്രവും നൂറു ശതമാനം വിശ്വസനീയതയോടെ അദ്ദേഹം അവതരിപ്പിച്ചു. പുതുമുഖ നടിയായ സന്ധ്യ രാജുവിനു മലയാള സിനിമയിൽ ലഭിച്ച മികച്ച തുടക്കമാണ് ഈ സിനിമയിലെ നായികാ കഥാപാത്രം. മലയാള ഉച്ഛരണത്തിൽ പോലും ശ്രദ്ധകാണിക്കുവാൻ കന്നഡ നടിയായ സന്ധ്യക്ക്‌ സാധിച്ചു. ഒരു നീണ്ട ഇടവേളയ്ക്കു ശേഷം മലയാളത്തിൽ തിരിച്ചെത്തിയ ജോമോൾ ഈ സിനിമയിലെ പ്രധാനപ്പെട്ട ഒരു കഥാപാത്രമാണ് അവതരിപ്പിച്ചത്. അശോകനും ശ്രീജിത് രവിയും അജു വർഗീസും പ്രേം പ്രകാശും അവരവരുടെ രംഗങ്ങളിൽ തിളങ്ങി. പാർവതി നമ്പ്യാർ വീണ്ടും അഭിനയ ശേഷിയില്ല എന്ന് തെളിയിച്ചു.

വാൽക്കഷ്ണം: കുടുംബത്തെ കെയർഫുള്ളായി സംരക്ഷിക്കണമെന്ന സന്ദേശം നൽകുന്ന തരക്കേടില്ലാത്ത സിനിമയാണ് വി.കെ.പി.യുടെ യു-ടേൺ.

സംവിധാനം: വി.കെ.പ്രകാശ്
നിർമ്മാണം: സുരേഷ് ബാലാജി, ജോർജ്ജ് പയസ്
ബാനർ: വൈഡ് ആങ്കിൾ ക്രിയേഷൻസ്
തിരക്കഥ, സംഭാഷണം: രാജേഷ് ജയരാമൻ
ഛായാഗ്രഹണം: ധനേഷ് രവീന്ദ്രനാഥ്
ചിത്രസന്നിവേശം: ബാബു രത്നം
സംഗീതം: അരവിന്ദ് ശങ്കർ
ഗാനരചന: രാജീവ് നായർ
കലാസംവിധാനം: പൂജ രമേഷ്
ചമയം: ഷാജി പുൽപ്പള്ളി
വസ്ത്രാലങ്കാരം: ലിജി പ്രേമൻ
വിതരണം: മാക്സ്‌ലാബ് റിലീസ്.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s